Chạy bộ 1 giờ tăng 7 giờ tuổi thọ

@media (min-width:1024px){ #adsarticletop{margin:0 20px 10px 0;width:336px; float:left} #adsarticletop2{height:90px;} } @media (max-width:480px){ #adsarticletop{ float:none} }

Chạy bộ là môn tập thể thao đơn giản và hiệu quả nhất, giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư. Và gần đây, các chuyên gia còn phát hiện ra thêm một tác dụng tuyệt vời của chạy bộ, đó là cứ 1 giờ chạy, tuổi thọ con người sẽ kéo dài thêm 7 giờ và tổng cộng tối đa là 3 năm cuộc đời. Những lợi ích ở môn thể thao đặc biệt này là chưa từng được phát hiện ở những môn thể thao khác.

Lợi ích tuyệt vời của chạy bộ

Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra rằng người chạy bộ thường có một đời sống lành mạnh, không hút thuốc, hạn chế uống rượu, duy trì cân nặng hợp lý.

Nhưng người bình thường chạy bộ bao nhiêu là tốt, liệu chạy bộ với cường độ quá cao có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Tất nhiên, chạy bộ không giúp con người bất tử mà chỉ có thể kéo dài tuổi thọ tối đa là 3 năm. Các nghiên cứu đã cho thấy, việc chạy bộ cường độ cao, trong thời gian dài sẽ không làm phản tác dụng kéo dài tuổi thọ. Và để đạt hiệu quả cao nhất, con người nên chạy 4 giờ mỗi tuần.

Vậy, còn chần chờ gì nữa mà chúng ta không chạy bộ, sống tốt để có thêm một vài năm tuổi thọ và tận hưởng những điều tuyệt vời bên người thân và gia đình.

Nếu không có thời gian để chạy bộ ngoài công viên, trên đường, bạn có thể sử dụng máy chạy bộ (máy chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ) để tập tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo được yếu tố luyện tập, tốt cho sức khỏe.

  • 3 cách tập thể dục để có thân hình đẹp ngay cả khi ngồi làm việc
  • 12 bài tập để có đôi chân chắc khỏe dành cho mọi lứa tuổi
Nguồn: quantrimang.com