Google xác nhận update liên quan đến nội dung website, không phải chất lượng website

Google xác nhận lần update thuật toán vào hôm 7/3/2018 là nhằm vào sự liên quan về nội dung website, chứ không phải là chất lượng website. John Muller mới đây có xác nhận rằng thuật toán được update vào hôm 7/3/2018 không phải nhằm vào các site có chất lượng thấp. Lần update này là hướng tới tính tương quan về nội dung của site.

slide

John tiết lộ điều này trong một buổi hangout webmaster vào hôm 6/4 vừa qua. Đây là câu hỏi được đặt ra:

Nếu chúng tôi có những site bị tác động bởi lần cập nhật hôm mùng 7 và 9.3, đây là những site hợp pháp, nó có những nội dung chất lượng đẳng cấp quốc tế, nhận đươc nhiều liên kết vì thế nó bị ảnh hưởng. Vậy mà, sau khi update, có nhiều site khác lại đang xếp hạng trước site của chúng tôi. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Trước tiên, John đã làm rõ một số nhầm lẫn bằng việc giải thích rằng thuật toán update của Google là nhằm vào tính tương quan nội dung. Nếu site bị ảnh hưởng bởi lần cập nhật vừa rồi thì điều đó không đồng nghĩa với việc nội dung trên site có chất lượng thấp.

Có nhiều site đã không còn tính tương quan về nội dung, bất kể chất lượng của site đó tốt tới đâu, John nói. Khi đề cập tới vấn đề làm thế nào để site có liên quan hơn, John gợi ý nên lấy phản hồi từ người dùng về những cái mà bạn đang thực hiện trên site để từ đó cải thiện một cách tổng thể website.

Các bạn có thể xem toàn bộ câu trả lời của John qua video sau, bắt đầu từ phút 11:33


Tôi cho rằng, đây có lẽ là một vấn đề rắc rối bởi vì lần update mà chúng tôi tiến hành là xoay quanh sự liên quan về nội dung. Chúng tôi đang cố tìm ra sự liên quan của các truy vấn cụ thể và các cập nhật ở đây không phải hướng tới chất lượng site.

Có thể có gì đó ở đây khiến chúng tôi không xác định rằng site của bạn liên quan tới các truy vấn cụ thể đó. Nhưng điều này không có nghĩa đó là site không có chất lượng, vấn đề ở đây chẳng qua là site của bạn không liên quan tới những truy vấn cụ thể đó mà thôi. Đó là vấn đề xẩy ra đối với nhiều site. Chất lượng có thể thực sự tốt nhưng theo thời gian, site đó không còn có được sự liên quan về nội dung trong bức tranh tổng thể của cả website.

Tôi hiểu đây là một tình huống khó khăn bởi vì khi là chủ website, bạn muốn tìm ra cách để thoát khỏi tình trạng đó và quay lại trạng thái trước đó.

Đôi khi, đặc biệt là khi đề cập tới sự liên quan, không phải lúc nào cũng là vì bạn đã làm sai gì đó nên cần phải quay lại. Mà đơn giản chỉ là mọi thứ nó thay đổi mà thôi.

Vì thế, tôi khuyên các bạn một mặt nên cố gắng và nhận các phản hồi từ người dùng để biết họ cảm nhận thế nào về website của bạn và một mặt nhận những phản hồi khách quan nhất về những cái mà bạn đang thực hiện trên site, hoặc cái mà bạn muốn hướng tới, hoăc là những thiết lập khác nhau cho site.

Và như mọi khi, với nhiều thay đổi về lưu lượng, tôi cũng vẫn khuyên các bạn hãy kiểm tra tất cả những chi tiết kĩ thuật. Những thứ như là: chúng tôi có thể thu thập nội dung của bạn không? Chúng tôi có thể index nội dung rõ ràng không?

Tất cả những chi tiết kĩ thuật này đều có khả năng bị thay đổi phụ thuộc vào những thay đổi nhỏ mà thỉnh thoảng bạn làm trên site của mình. Vì vậy thực sự cần phải double check những vấn đề này.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung này.
Link: Google xác nhận update liên quan đến nội dung website, không phải chất lượng website.​
Nguồn: www.thegioiseo.com