SEO Vua 2019: Tập trung vào bán hàng và giao diện người dùng

Cải tiến, cải tiến,!!!!
Bắt buộc cải tiến phương pháp SEO luôn là nhiệm vụ quan trọng của tôi. Hôm nay tôi sẽ viết một bài chia sẻ toàn diện về từng bước triển khai một dự án SEO hiệu quả từ những bài viết đầu tiên.
À, không phải là hiệu quả từ bài viết đầu tiên.

MÀ LÀ:

Cải tiến làm sao để bán hàng ngay khi chưa có một bài viết nào trên website, bán hàng ngay mà chưa cần một từ khóa nào lên TOP Google tìm kiếm.
Bài viết này bao gồm những mục sau:
I.
Giao diện người dùng (UI)/ Trải nghiệm người dùng (UX)
1. UI/UX Trang chủ của sự tin cậy
2. UI/UX Danh mục sản phẩm/dịch vụ
3. UI/UX Chi tiết sản phẩm/dịch vụ
4. UI/UX Bài viết


II. Nghiên cứu từ khóa và Onpgage năm nay có khác năm xưa?
III. Timeline hàng tháng cho trẻ lên 3
IV. Chiến lược viết bài như một chiến binh
V. Quảng bá website và Backlink nằm ở đâu?
VI. Rồi giờ làm gì?
VII. Kiểm tra, phân tích như nào, chiến lược mới ra sao?
VIII. Năm 2020, SEO VUA có áp dụng thêm SÁNG TẠO chiến dịch PR vào SEO không?

Tại sao SEO VUA năm 2019 lại đẩy UI – Giao diện người dùng lên vị trí số 1, trước cả UX. Có phải sự hiệu quả của bán hàng không chỉ là vài ba từ khóa lên TOP?

Có phải muốn bán hàng luôn trên website phải đầy đủ tất cả các yếu tố TIN CẬY cũng như CHUYÊN NGHIỆP?

Có phải người làm SEO đang nắm rõ quy trình của người mua hàng là khi họ thấy tin tưởng những BRANDS hơn một vài website lên TOP thông thường?

Khởi động xong thì bắt đầu nào, yếu tố đầu tiên!

I. UI (Giao diện người dung) và UX (Trải nghiệm người dùng)

Tôi thường kết hợp UI và UX trong thời gian đầu tiên của một dự án, có lẽ để minh họa tôi nên lấy một ví dụ thực tế từ một học viên của mình. Tôi thường không thích đưa ra phán đoán hay xu hướng, cái tôi có đó là thực thi và cải tiến thật nhiều dự án.

Khi nào có kết quả, tôi sẽ phân tích và tối ưu đi tối ưu lại những gì liên quan đến DOANH SỐ BÁN HÀNG hoặc Traffic tự nhiên.
[​IMG]

Xin các bạn nhớ rằng, đây không phải hình ảnh khoe khoang thành tích giảng dạy của tôi. Vì với 5000 – 7000 học viên tôi đã dạy thì nó quá thừa mứa để khoe thành tích mà bất cứ ai cũng phải khao khát.

Chẳng qua đây là một học viên ở một khóa học SEO mới, đã áp dụng cách mà tôi đang làm cho các doanh nghiệp của mình.
Website của bạn đó là: Mayflower.vn – Website chuyên về dich vụ đặt hoa Online

Website mới dựng ngày 30/08/2018, và tôi có hỏi bạn ấy về quá trình thay đổi trên Website, bạn ấy chỉ vỏn vẹn vài câu:

Đầu tiên em sửa lại các yếu tố TIN CẬY như thầy bảo trên website, em chưa đẩy Google Ads, và có chạy nhẹ Facebook một chút. Em có tích hợp thêm kênh chat qua Zalo shop luôn, khách cũng chat nhiều qua đấy

Nào!!!
Bây giờ chúng ta sẽ thực mục sở thị Website của bạn ấy?

Yếu tố tin cậy của website bạn ấy có gì?
[​IMG]
Một Logo được thiết kế chuyên nghiệp, có WHO (tôi là ai) bên cạnh để khách hàng dễ dàng nhận diện.

[​IMG]
Chăm chút cho từng hình ảnh chuyên nghiệp

[​IMG]
Những lời đánh giá, nhận xét của những khách hàng đã mua hoa tại Shop

Đến đây, chắc các bạn cần thử một lần trải nghiệm xem chúng ta có thực sự muốn mua hoa tại Website này nếu chúng ta CẦN không? Nên nhớ, Website lúc đầu chưa cần nội dung hay SEO từ khóa gì hết?

Chúng ta đang tối ưu hóa từng trang chi tiết sản phẩm, từng trang đích mà khách hàng sẽ chuyển hướng để tăng yếu tố niềm tin.

Và chúng ta nên hỏi: Nếu mình cũng khởi đầu từ số 0 như bạn ấy, làm thế nào chúng ta sẽ bán được hàng? Tất nhiên cài cắm các từ khóa vào các trang đích ai làm SEO chả biết, và tương lai, website này cũng giống như bất cứ một sự án SEO nào của tôi:

BÁN HÀNG xong, từ khóa sẽ lên TOP!

Quay trở lại với nội dung UI (Giao diện người dùng) và UX (Trải nghiệm người dùng) chúng ta có những phần chú ý cho từng trang đích mà khách hàng hay lui tới sau:
1. Trang chủ
2. Danh mục sản phẩm/dịch vụ
3. Chi tiết sản phẩm/dịch vụ
4. Bài viết


Chúng ta cùng đi từng mục nào!
1. UI và UX Trang chủ

Cần phải hội đủ các yếu tố sau:

- Cần phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, màu sắc của Logo sẽ được đồng bộ hóa với màu sắc của cả website cũng như các kênh mà mai sau chúng ta quảng bá.
- Phải đủ 3W trên trang chủ:
+ WHO: Tôi là ai?
+ WHAT: Tôi bán cái gì?
+ WHY: Tại sao chọn chúng tôi?
- Ngoài 3W cũng như bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, các bạn cũng nên liệt kê ra những gì ĐỘC ĐÁO nhất của doanh nghiệp mình. Liệt kê những cái ĐẲNG CẤP của các bạn, và nên đặt ra những câu hỏi tại sao, đại loại như:

+ Sản phẩm/dịch vụ của chúng ta có gì đặc biệt hơn đối thủ mà khách hàng lại chọn chúng ta, dù chúng ta có GIÁ ĐẮT HƠN?

Tôi sẽ không cố liệt kê từng chi tiết phía trên để bài viết tập trung hơn, tôi sẽ đưa ra cho các bạn những Case Study có những yếu tố đó để có thể tùy nghi ứng biến cho website của mình:

[​IMG]
Website: Ngocdung.net (Thẩm mỹ viện)

[​IMG]
Website: Bondleather.vn (Đồ da)

[​IMG]
Website: Thuongyen.com (Yến sào)

[​IMG]
Website: Vinalink.vn (Digital Marketing)

2. UI và UX trang danh mục sản phẩm/dịch vụ
Với những trang danh mục sản phẩm hay danh mục chứa nhiều dịch vụ, tôi thường đôn lên các sản phẩm/dịch vụ ĐƯỢC LỰA CHỌN nhiều nhất, XUẤT SẮC NHẤT để khách hàng dễ dàng lựa chọn, cũng như sự gia tăng của Dwell Time (thời gian dừng trên một kết quả tìm kiếm) cao hơn.

*Dwell Time là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong UX (Trải nghiệm người dùng) để mai sau từ khóa cài cắm của tôi được lên TOP.

Cũng trong phần danh mục ngoài TỔNG HỢP hết các sản phẩm, dịch vụ. Tôi còn cố gắng đàm phán với mấy bạn làm Code website là: “Hãy cho tôi một chút đất để diễn

“Mảnh đất” hiển thị trên các trang danh mục sản phẩm hay danh mục dịch vụ như sau:

[​IMG]

Mảnh đất trên là mảnh đất tôi cài cắm thêm một số từ khóa NGẮN và TRUNG BÌNH + Lý do mua hàng + Ưu đãi, khan hiếm, số lượng có hạn.

Đọc đến đây, các bạn hãy tạm dừng và trả lời cho tôi câu hỏi: “Làm vậy để làm gì?”
Sau đó hãy đọc tiếp nhé...!!!

3. UI và UX cho trang chi tiết sản phẩm/dịch vụ


Tôi thích trang này vô cùng, vì trang này có tỉ lệ chuyển đổi 100% thành khách hàng thực cho tôi. Họ sẽ chả mua hàng khi chưa xem qua trang này của tôi trên website.

Vì vậy tôi sẽ mất 2 thứ cho nó: THỜI GIANCÔNG SỨC

Chúng ta cần chuẩn bị những gì cho trang chi tiết sản phẩm:

- Nội dung text tập trung vào LỢI ÍCH và CẢM XÚC của khách hàng.
- Ảnh chia làm 4 loại (Chuyên nghiệp, thực tế, hữu ích, Testimonial).
- Video: Cũng nên thành 3 chiến lược làm nội dung Video (Dạng Video làm thế nào, dạng Video Review sản phẩm/dịch vụ, dạng Video khách hàng đã từng dùng SP/DV đánh giá).

Nội dung text chúng ta không nói tới phần này nha, các bạn có thể xem các Case Study phía trên để nắm rõ phần nội dung.

Chúng ta nói về ảnh chuẩn bị trước (Tôi thích những hình ảnh có kích thước chiều ngang >= 696px)
+ Ảnh chuyên nghiệp theo như tôi định nghĩa là ảnh tự chụp sản phẩm/dịch vụ của mình thật chuyên nghiệp và nên có Caption cho ảnh để tỉ lệ tương tác sẽ cao hơn

Vd:
[​IMG]

Tất nhiên những hình ảnh này tôi không bao giờ cho Caption chạm vào vật thể, để khách hàng có thể ngắm nghía hết những cái đẹp nhất trong sản phẩm của tôi.

Và tôi cũng máy móc chút cho nhân viên sợ: "Nếu phân chia text trên ảnh thành 2 dòng, dòng trên là lý tính của sản phẩm thì dòng dưới bắt buộc phải là LỢI ÍCH hoặc CẢM XÚC"

+ Ảnh thực tế mà tôi đề cập tới đó là những hình ảnh Sản phẩm/dịch vụ của chúng ta khi ra ngoài thực tế sẽ thế nào.

Vd:
[​IMG]

+ Hình ảnh hữu ích đó là những Infographic giúp ích cho khách hàng của mình.

Vd về chữa trị nám tàn nhang theo nguyên liệu tự nhiên:
[​IMG]

+ Hình ảnh Testimonial tôi sẽ lấy lại tất cả những đánh giá, nhận xét của khách hàng cho SP/DV của mình và biên thành ảnh. Hoặc trước và sau khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm.
[​IMG]

Còn đây là các loại Video nên cài cắm vào các trang chi tiết SP/DV:

+ Video How-to:

+ Video review SP/DV:

+ Video đánh giá khách hàng:

* Ở trang chi tiết sản phẩm này, tôi cũng sẽ chú ý đến vấn đề NÂNG TẦM SẢN PHẨM của mình lên. Kết hợp vớiƯU ĐÃI, KHAN HIẾMSỐ LƯỢNG CÓ HẠN để kích thích khách hàng mua ngay!
4. UI và UX cho bài viết

Phần 4 nhỏ trong chương I này tôi muốn rời xuống chương IV. Chiến lược viết bài như một chiến binh để các bạn dễ hiểu! Vậy là còn 7 chương nữa!

Cũng phải thú thực với các bạn là, lâu rồi tôi chưa viết bài. Để ngồi vào chiếc Laptop gõ những chia sẻ phía trên là tôi đang lơ lửng vài chục dự án trên đầu, thế nên mong các bạn ủng hộ để tôi có thể hoàn thành các phần sau và sẽ cập nhật theo thời gian sớm nhất.

Hãy Share và lưu lại bài viết để đọc các phần sau nhé, đảm bảo, đây là một bài viết SEO hiệu quả cho bất cứ một dự án SEO nào!

Thanks!

Lê Thanh Sang
Founder Rankbraino.com
Giảng viên SEO VUA và Content Marketing Vinalink Academy

*Copy vui lòng để nguồn Rankbraino.com​
Nguồn: www.thegioiseo.com