Doanh thu từ ứng dụng dự kiến ​​sẽ đạt mức 110 tỷ đô la vào năm 2018

Doanh thu dự kiến của thị trường ứng dụng sẽ đạt 110 tỷ USD vào năm 2018.

Doanh thu từ ứng dụng dự kiến ​​sẽ đạt mức 110 tỷ đô la vào năm 2018

Theo Neowin, các cửa hàng ứng dụng đã đạt được những thành công chưa từng có trong những năm gần đây. Nhưng theo App Annie, năm 2018 thị trường ứng dụng sẽ bùng nổ với tổng doanh thu vượt mốc 110 tỷ USD.

Dựa trên khảo sát của mình, App Annie cho biết: "Vào cuối tháng 10 năm 2017, iOS App Store, Google Play đã có hơn 2 triệu và hơn 3,5 triệu ứng dụng có sẵn. Hơn nữa, các ứng dụng mới vẫn tiếp tục được giới thiệu mỗi ngày. Tính đến thời điểm ngày 31 tháng 10 năm 2017 đã có khoảng 50.000 ứng dụng mới được khởi chạy trên iOS App Store và hơn 150.000 ứng dụng được thêm vào Google Play".

Dự báo cho thấy rằng chi tiêu tiêu dùng cho ứng dụng sẽ tăng hơn 30% trong năm nay. Trong khi các trò chơi vẫn tiếp tục dẫn đầu, các ứng dụng không phải là trò chơi sẽ tiếp tục phổ biến với tốc độ phát triển vượt quá game.

Doanh thu từ ứng dụng dự kiến ​​sẽ đạt mức 110 tỷ đô la vào năm 2018

Các yếu tố khác thúc đẩy tăng trưởng ứng dụng sẽ là các thị trường đang phát triển của Trung Quốc, Braxin và Ấn Độ. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ hàng đầu cho cửa hàng iOS, trong khi Braxin và Ấn Độ lại tập trung nhiều vào Google Play. Những cải tiến giúp người dùng dễ dàng tìm thấy loại ứng dụng mà họ đang tìm kiếm sẽ khiến Google Play và App Store phát triển hơn nữa.

Tăng cường thực tế (AR) là một nỗ lực lớn của các nhà phát triển, đặc biệt là kế hoạch phát hành Harry Potter: Wizards Unite của Niantic. Với thành công ngoài sự mong đợi của Pokemon Go, các nhà phát triển đang đầu tư nhiều hơn cho các nội dung AR mới.

Doanh thu từ ứng dụng dự kiến ​​sẽ đạt mức 110 tỷ đô la vào năm 2018

Một lĩnh vực khác cũng sẽ có thay đổi là streaming video. Sự phổ biến của nó khiến nhiều công ty tham gia khám phá không gian streaming video. Thay vì một hoặc hai ứng dụng phát trực tuyến, người dùng sẽ có khả năng mở rộng đến nhiều ứng dụng khác trong tương lai, như Netflix, Google, Apple, Facebook, Disney và Snap đều mong muốn phát triển các nền tảng chia sẻ video trực tuyến của riêng họ.

Cuối cùng, sự nổi lên của các thiết bị gia đình thông minh, như Amazon Echo càng thúc đẩy việc tải xuống các ứng dụng. Đặc biệt, ứng dụng Alexa đã có bước nhảy vọt về số lần tải xuống sau kỳ nghỉ lễ năm 2016 và một lần nữa khi Echo Dot giá rẻ ra mắt trong năm 2017. Có thể mong đợi một xu hướng tương tự với Google Home, đặc biệt là khi Google ra mắt thêm phiên bản Home Mini.

Bạch Đằng

Nguồn: vnreview.vn