Lợi ích sức khỏe của củ cải

Một trong những lợi ích chính của nước ép củ cải là khả năng điều trị bệnh viêm đường tiết niệu và ngăn ngừa nhiễm trùng thận.

Bạn có biết củ cải trắng rất bổ dưỡng? Chỉ một loại củ cải trắng cũng chứa đủ các chất cần thiết để giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe của con người. Do đó, khi chúng ta dùng củ cải trong các bữa ăn hàng ngày dưới dạng này hay dạng khác, sức khỏe của chúng ta sẽ chuyển biến theo hướng tốt nhất.

Lợi ích sức khỏe của nước ép củ cải

Một trong những lợi ích sức khỏe chính của nước ép củ cải là khả năng điều trị bệnh viêm đường tiết niệu và ngăn ngừa nhiễm trùng thận. Nước ép củ cải giúp loại bỏ sỏi thận và ngăn ngừa sự hình thành sỏi trong tương lai.

Rất giàu vitamin A, C, kẽm, phốt pho và chứa hàm lượng nước cao, nước ép củ cải cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho các tế bào của bạn, từ đó giữ cho cơ thể luôn đủ nước.

Nước ép củ cải xử lý rất hiệu quả các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban...
Nước ép củ cải xử lý rất hiệu quả các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban...

Được biết đến với đặc tính khử độc, nước ép củ cải xử lý rất hiệu quả các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm. Từ đó giúp làn da khỏe khoắn, tươi trẻ hơn và luôn giữ được độ ẩm. Dùng nước ép củ cải gội đầu có thể mang lại kết quả kỳ diệu là thúc đẩy sự phát triển tóc mới và ngăn ngừa rụng tóc.

Ngăn ngừa bệnh vàng da

Củ cải được coi là trợ tá quan trọng trong cuộc chiến chống bệnh vàng da. Nó mang lại lợi ích thần kỳ vì có thể kiểm soát việc sản xuất bilirubin và cũng giúp thanh lọc chất này. Củ cải cũng giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu bằng cách tăng lượng oxy cung cấp cho máu. Ngoài ra, củ cải và lá rau cải cũng rất hữu ích trong việc điều trị căn bệnh này.

Giúp giảm cân

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của củ cải là giúp bạn giảm cân. Củ cải chứa ít calo, nhiều chất xơ và nước. Đó là lý do ăn củ cải dễ dàng thỏa mãn cơn đói của bạn. Nếu bạn đang đấu tranh để giảm cân, chỉ cần thêm củ cải vào chế độ ăn uống hàng ngày và bạn có thể tự nhận thấy sự khác biệt.

Làm giảm nguy cơ ung thư

Lợi ích sức khỏe lớn nhất của củ cải là phòng tránh bệnh ung thư. Củ cải chứa nhiều phytochemical - một chất có các thuộc tính chống ung thư. Thêm vào đó, loại củ này cung cấp vitamin C dồi dào, giữ cho cơ thể và các tế bào luôn khỏe mạnh.

Kiểm soát cao huyết áp

Tiêu thụ củ cải có thể giúp bạn đánh bại chứng cao huyết áp. Kali chứa trong củ cải giúp chống lại tác dụng xấu của natri trong chế độ ăn uống của bạn, nhờ đó giữ cho huyết áp ổn định.

Giảm tình trạng thiếu máu

Thiếu sắt là nguyên nhân hàng đầu gây thiếu máu. Củ cải giàu chất sắt, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Củ cải
Hàm lượng canxi có trong mỗi gam của củ cải cao hơn bất kỳ loại trái cây hoặc rau nào.

Chống loãng xương

Hàm lượng canxi có trong mỗi gam của củ cải cao hơn bất kỳ loại trái cây hoặc rau nào. Trong củ cải có 104mg canxi, một mg sắt, 17 mg magie, 23 mg photpho, 163 mg kali, 0,1 mg kẽm. Một ly 55g củ cải xanh có chứa 22 mg natri, vì vậy không nên thêm muối khi nấu hoặc ăn rau này.

Bệnh tiểu đường

Củ cải nhiều chất xơ, có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Củ cải xanh cũng chứa một chất chống oxy hóa là axit alpha-lipoic, có thể làm giảm lượng đường trong máu, tăng độ nhạy cảm insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

Tiêu hóa

Cũng nhờ giàu chất xơ và nhiều nước nên ăn củ cải sẽ ngừa táo bón, hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Mang thai

Theo Harvard Public School Harvard Medical Publications, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hấp thụ nhiều chất sắt từ thực vật như củ cải, rau bina, đậu, bí ngô và đậu xanh, tăng cường khả năng sinh sản. Lượng axit folic có trong củ cải cũng cần thiết trong thai kỳ, bảo vệ thai nhi ngừa khuyết tật thần kinh.

Giấc ngủ và tinh thần

Củ cải xanh chứa choline giúp duy trì cấu trúc của màng tế bào, giảm viêm mãn tính. Folate chữa bệnh trầm cảm, ngăn chặn sự dư thừa homocysteine hình thành trong cơ thể. Homocysteine có ảnh hưởng đến quá trình cơ thể sản xuất các hormone điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và sự thèm ăn.

Nên chọn ăn củ cải tươi lá xanh đậm, lá nhỏ mềm và mùi vị nhẹ. Chế biến bằng cách trộn trong salad hoặc bánh mì kẹp, món om, xào, luộc, hay thêm vào súp và thịt hầm.

Nguồn: khoahoc.tv